Menu

” มาค่ะๆ กระโดดขึ้นมอเตอร์ไซค์กัน(อีกแล้ว) ครั้งนี้ก็เดินทางเหมือนอย่างทุกๆครั้งที่ผ่านมา “

— เ ที่ ย ว ส อ ง ล้ อ เ ห มื อ น เ ดิ ม เ พิ่ ม เ ติ ม คื อ ร ะ ย ะ ท า ง —

เห็นอากาศหนาวๆ ช่วงสิ้นปีแบบนี้ ก็ไปเที่ยวกันดีกว่าาาาจัดกระเป๋า เตรียมกล้อง เตรียมเสื้อผ้ารับลมหนาวอย่างเต็มที่แต่สงสัยจะเยอะไปนิดนึง คนขับคัดออกไปตั้งเยอะเลยค่ะ ฮ่าๆ (เซ็งเลย)SHAD48 ก็ยังไม่พอ

สำหรับรอบนี้ ไปเชียงรายกันค่ะ
มีเพื่อนๆไปด้วยไม่เหงาระหว่างทางแน่นอน
พร้อมแล้วก็เดินทางกันเล๊ยยยยย….

นัดเวลาและสถานที่กันเรียบร้อย พอถึงวันเดินทาง เราก็ออกเดินทางเวลาประมาณสี่ทุ่มกว่าๆ ของวันที่ 29 ธ.ค. เดินทางออกจาก ปั๊มน้ำมัน ปตท. จิฟฟี่ แถวๆบางใหญ่ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดเชียงราย โดยวิ่งผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก อุตรดิตถ์ แพร่ ลำปาง พะเยา และก็มุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดเชียงรายรถติดไฟแดง รถวิ่ง ก็แอบถ่ายรูปเพื่อนๆ บ้าง ถ่ายท้องฟ้าบ้าง โน่นนี่ไปเรื่อย แก้ๆเมื่อยกันไปค่ะ

” นั่ง เพลินๆ เมื่อยๆ เรื่อยๆ เดี๋ยว ก็ ถึง ละ มั้ง ”

หลายๆคนเพลียกันเลยค่ะกว่าจะมาถึง เลยแวะเดินแวะพักแยกย้ายกันตามอัธยาศัย
แล้วค่อยแวะถ่ายรูปหมู่กันสักหน่อย ค่อยกลับที่พัก

ครั้งนี้เราพักที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง ค่ะ
เป็นบ้านของพี่ในกลุ่มที่มาด้วยกันค่ะ ช่วงปีใหม่พี่เค้ากลับบ้านพอดี
เลยล่วงหน้ามาเตรียมที่พักให้ก่อน
เลยมีทริปเที่ยวบ้านเพื่อน ทริปนี้ขึ้นมาค่ะ เย้

” ถึงที่พักกันแล้ว ดีใจจังเลยยยย ”

หลังจากที่ถึงบ้าน เราก็ พักรถ พักคน เก็บข้าวของอาบน้ำอาบท่า กันให้เรียบร้อยพอพลบค่ำ พวกเราก็ออกไปที่ สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ ที่นี่มีจัดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 14 พอดีค่ะ

ดอกไม้เยอะแยะเลย ถ่ายมาได้ไม่เยอะเท่าไรแบตก็จะหมดซะงั้น หยิบแบตมาผิดก้อนเฉยเลยดันเอาก้อนจะหมดใส่กล้องแล้วเอาก้อนเต็มไปชาร์จ

แล้วก็เดินเล่นตลาดคนเดินเชียงราย หาของกินกันก่อนเข้าบ้านค่ะและนี่คือวันแรกสำหรับพวกเราที่เชียงรายค่ะ พักผ่อนนอนเอาแรงเตรียมไปเชคอินต่อกันในวันรุ่งขึ้น

เช้าวันที่สอง หลังจากกินข้าวเช้ากันเรียบร้อย เราก็ออกเดินทาง
ไปไหว้พระชื่นชมความงามที่วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสนกันค่ะ
ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำโขงทางด้านทิศตะวันตก ตรงกันข้ามกับประเทศลาว

ต่อมาก็ไปแวะเช็คอินที่ สามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งเป็นรอยต่อสามประเทศ
ได้แก่ ประเทศไทย ลาว และพม่า ชมทัศนีย์ภาพที่สวยงาม
และได้มาเดินลูบฆ้องลอดท้องช้าง (รูปปั้น) เพื่อความเป็นสิริมงคล กันค่ะ

เพี้ยนแช๊ะ
มาๆๆ ต้องถ่ายรูปหมู่กัน แช๊ะๆๆๆ

ถ่ายนู่น ถ่ายนี่ เก็บบันทึกภาพไปเรื่อยๆ มีความสุขจัง มองอะไรก็ยิ้มไปเรื่อย
อันนี้ปกติดีนะคะ ฮ่าๆๆๆ

ใกล้เที่ยงพอดีเลย เริ่มหิวกันแล้ว แวะกินข้าวเที่ยงกันที่นี่เลยดีกว่า

ต้มยำอะไรนะ อันนี้ไม่แน่ใจ จำไม่ได้ซะแล้ว

หมูทอดต้องมา ไข่เจียว ต้องมี มันเป็นเมนูพื้นฐาน ฮี่ๆ ส่วนใน ผอบ นั้น คือกุ้งเต้น ใช้เวลาอยู่ที่นี่จนบ่ายกว่าแล้ว ก็รีบออกเดินทางกันต่อดีกว่า เดี๋ยวจะมืดซะก่อน ไปๆ ลุยกันต่อเลยค่า

เอ้า!! ขอแอบบถ่ายอีกนิดนึงนะคะ

เพี้ยนปูเสื่อรอ

สถานที่ต่อไป ที่ขาดไม่ได้เลยหากใครที่มาเชียงราย นั่นก็คือ ” ไ ร่ ช า ฉุ ย ฟ ง ”
ไร่ชาเขียวที่เก่าแก่ ที่มีชื่อเสียงในเชียงราย นี่เหมือนเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่เลยก็ว่าได้เลยมั้งคะเนี่ย

ตอนมาถึงเกือบจะเข้าไม่ทันแล้วเชียว เพราะใกล้เวลาจะปิดแล้ว

ต้องลองขนมเค้ก สักหน่อย

ชาเขียวสักแก้ว ไม่งั้นเดี๋ยวเหมือนมาไม่ถึง

นานาชอบ
สุดท้ายลืมได้ไง เอ้ามาเร็วค่าาาา เซลฟี่กัน !!!
มืออาจจะยาวไปเพราะความกว้างของกล้องนะคะ ^^

หลังจากเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางกลับที่พักกัน

พาพันรีบฝุดๆ

สำหรับคืนนี้ เป็นวันที่ 31 ธ.ค วันสิ้นปีพอดี พวกเราพร้อมหน้ากันกินสุกกี้เตาถ่าน นั่งคุยพักผ่อนหย่อนใจ เฮฮากันตามประสา พูดคุยเรื่องราวการเดินทางที่ผ่านมา จนเวลาล่วงเลยมาจนใกล้เที่ยงคืน ก็มานับถอยหลัง เค้าท์ดาวน์พร้อมกัน #สวัสดีปีใหม่ 2561 นั่งกินกันต่อสักพัก ก็แยกย้ายไปพักผ่อนกัน เพราะในวันรุ่งขึ้นเราต้องออกเดินทางกันแต่เช้ามืดเผื่อที่จะไปชมแสงแรกของปีใหม่กันที่ ” ภู ชี้ ฟ้า ”

เอ้าๆๆๆๆ ตื่นจ้าตื่น อาบน้ำอาบท่า หรือใครจะไม่อาบก็แล้วแต่ เพราะมันหนาวววว
พาพันไม่สบาย

ตีสี่ครึ่งเราออกเดินทางจากที่พักที่เชียงรุ้ง

ระหว่างทางก่อนที่จะถึงภูชี้ฟ้า หนาวมากๆค่ะ หนาวจนไม่รู้จะเอามือแอบตรงไหน กอดคนขับก็ไม่ได้โดนลม กอด อกตัวเองก็หาไม่เจอ (เอ้ย!! ไม่หายหนาว) ซุกไว้ใต้ขาก็เหน็บกินอีกโอ่ยยยยยย สุดยอดไปเลยยยยย ขนาดมีถุงมือนะเนี่ย
มาแวะจอดรอเพื่อนสักแปปนึง ตอนนี้น่าจะเกือบๆหกโมงได้แล้วค่ะ ฟ้าเริ่มสว่างแล้ว

หลังจากที่เพื่อนๆมากันครบแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการขาดตอน เราไปกันต่อเลยดีกว่าค่ะ
นั่งรถไปด้วยถ่ายไปด้วยหนาวไปด้วย ภาพก็จะเบลอๆ บ้างนะคะ (ลำพังยืนเฉยๆ ก็ยังถ่ายรูปเบลอ ฮ่ะๆๆ)
เต่าเอือม

อมยิ้ม02
อากาศก็ยังคงเย็นอยู่นะคะ

อมยิ้ม36
ไปดูวิวบ้างดีกว่า มีหมอก ลอยให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ฟินดีจัง

อมยิ้ม13
เห็นแล้วอยากจะกระโดด ดึ๋งๆ บนหมอกเลย กระโดดก้อนนั้นไปก้อนนี้ คิดแล้วมีความสุข เหอะๆ

อมยิ้ม02อมยิ้ม02เอาล่ะ ที่นี้เราเริ่มจะขี่รถ ขึ้นด้านบนกันแล้ว บรรยากาศดูเริ่มอึมครึม คล้ายๆฝนจะตก
แต่ไม่ใช่ หมอกมันบัง
อมยิ้ม20

สองข้างทางต้นไม้เรียงราย อากาศเย็น จะว่าชื่นใจ ก็ได้อยู่ เพราะยังสบ๊ายยย

เท่
นี่ไงมาละ ขาวมาเชียววววว

อมยิ้ม22
ถึงจุดจอดรถด้านบน ก็อย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ ข๊าว ขาว เต็มไปหมดเลย

ฟิน
ถ้าจะถามถึงวิวแล้วละก็ ……. ให้ภาพอธิบายนะคะ ฮ่าๆๆๆ

พาพันดี๊ด๊า
อากาศข้างบน ชื้นและเย็นค่ะ มีละอองฝนอยู่ตลอด สภาพดินก็เลยอย่างที่เห็นค่ะ

TT^TT ไม่เห็นวิวเลย ฮือออออ

สาวแว่น
จากจุดจอดรถด้านบนตรงนี้ ต้องเดินขึ้นไป ด้านบนถึงจะถึงยอดภูชี้ฟ้าค่ะ ประมาณ 400 เมตร

เพี้ยนลุย
มีมาม่า หมูปิ้ง เครื่องดื่มร้อน หมวกไหมพรม ผ้าพันคอขายด้วยนะคะ ก่อนทางขึ้นไป

เพี้ยนช้อปปิ้ง
ไปค่ะ… เดินขึ้นกันเถอะ ทางขึ้นมีไม้ไผ่ เป็นเหมือนขั้นบันไดค่ะ ให้ก้าวข้ามไปจะดีกว่าค่ะ ถ้าเหยียบไม้ไผ่เลยจะลื่นได้

อมยิ้ม02อมยิ้ม02
ถึงแล้วด้านบน… วิวไม่เห็นไม่เป็นไร ถ่ายแบบนี้ก็ได้

ถ่ายรูปเสร็จก็ลงด้านล่างกัน ไปหากินข้าวกันด้านล่าง เสร็จแล้ว เราก็จะไปเที่ยวที่ ไร่บุญรอด หรือ สิงห์ปาร์ค กันต่อค่า

เพี้ยนแว๊นเพี้ยนแว๊นเพี้ยนสู้สู้เพี้ยนแช๊ะ

สถานี ต่อไป ” ไร่ บุญ รอด หรือ ไร่ สิงห์ ปาร์ค”
(อยู่เส้นทางเดียวกับที่จะไปวัดร่องขุ่น) ไร่บุญรอดมีพื้นที่กว้างกว่าหกร้อยไร่
พวกเราไม่ได้เดินทั่วนักเพราะคนเยอะ อาจจะเพราะปีใหม่ด้วย เลยได้แค่เดินวนๆ แล้วไปถ่ายรูปกับรูปปั้นสิงห์ที่อยู่ด้านหน้าค่ะ
แป๊ก

เพี้ยนออกทริปเพี้ยนแช๊ะ

เหมือนจะเริ่มเหนื่อยๆกันบ้างแล้ว แต่ฟ้ายังไม่มืด ต้องไปต่ออออออ …….

– – – – นี่เลย >>>> วัดห้วยปลากั้ง <<<<
ด้วยความเหนื่อย ก็เลยเหมือนจะเดินกันไปคนละทิศคนละทาง ไปทานข้าวบ้าง ขึ้นเจดีย์บ้าง พักใต้ต้นไม้บ้าง
เลยได้แวะเก็บภาพมานิดหน่อยเองค่ะ ^^

เรียบร้อยแล้วสำหรับวันนี้ หมดไปอีกหนึ่งวัน กลับบ้านพักผ่อนกันเถอะ พรุ่งนี้ต้องเดินทางกลับกันแล้ว…
เพี้ยนโบ๊ะหน้าเพี้ยนแว๊น

เอาล่ะวันนี้ จะเดินทางกลับบ้านกันแล้ว ตื่นเช้าเก็บข้าวของทานข้าวเช้ากัน
คุณพ่อคุณแม่ของพี่เจ้าของบ้านที่ใจดีให้เราไปพัก ผูกข้อมือ ให้พรปีใหม่กับพวกเรา
อมยิ้ม17

แต่ก่อนออกขอเติมท้องให้อิ่มก่อน ยิ้ม

เรียบร้อยแล้วก็เดินทางออกจาก อ.เวียงเชียงรุ้ง ตอนประมาณเก้าโมงเช้า แต่…. ยังมีแวะอีก (ยังๆ ยังไม่หมด ฮ่าๆๆ) แวะไปไหว้พระที่ วัดศรีโคมคำ  จังหวัดพะเยากันค่ะ วัดอยู่ใกล้ๆกว๊านพะเยา เลยแวะทานข้าวกลางวันกันที่นี่เลย เพราะเที่ยง จนบ่าย แล้ว ก็เริ่มหิวพอดี

แล้วก็ขับรถไปอีกนิดค่ะ กว๊านพะเยา ไม่ห่างวัดเท่าไร

หลังจากทานข้าวเสร็จเราก็ขับยาวเข้ากรุงเทพฯ เลย ขากลับรถค่อนข้างเยอะ
กว่าจะถึงบ้านแต่ละคนก็เกือบๆจะตีห้ากันเลยค่ะ เล่นเอาเพลียกันเลย
ทริปนี้สนุกสนานเฮฮา แวะเที่ยวกันหลายสถานที่เลย

ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่แสนน่ารักด้วยนะคะ ที่ดูแลดีตลอดทั้งทริปเลย
พาพันขอบคุณ

สำหรับทริปนี้ ค่าน้ำมัน เราจดไว้เหมือนเดิมค่ะ จะได้มาย้อนๆดูได้

ค่าน้ำมันและ คชจ ที่ จ.เชียงราย
29-2/1/61

150 + 100

11.นครสวรรค์
190 บาท

▶️ รวมค่าน้ำมันตลอดทริป 2,320 บาท
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
〰️ ค่าน้ำมัน 2,320 บาท
〰️ รวมค่าอาหารที่พัก และอื่นๆจิปาถะ 4,480
⏩รวมใช้ไปทั้งหมด 6,800 บาท (สองคน)

หัวใจ เ มื่ อ ก ลั บ บ้ า น แ ล้ ว เ ร า ก็ ไ ม่ ลื ม ที่ จ ะ  ร ะ บ า ย สี แ ผ น ที่ ป ร ะ เ ท ศ ไ ท ย หัวใจ

รอบนี้ระบายได้สองจังหวัดค่ะ จ.เชียงราย และ จ.พะเยา (แอบยิ้มดีใจทุกครั้งที่ได้ระบายสี)

หัวใจ  #DNjourneytogether  หัวใจ
พาพันขอบคุณ

ต้นฉบับจาก : https://pantip.com/topic/37273669

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SV650:  WWW.THAISUZUKI.CO.TH