Menu

สวัสดีครับ  วันนี้อาจจะแปลกๆหน่อยแต่นี้เรามารีวิวเป็นบทความกันครั้งแรก 555 ยังไงก็ฝากติดตามและติชมกันด้วยครับ จะบอกว่าสมัยนี้ BIGBIKE มีหลายรุ่นมากๆที่ให้เราได้เลือกเป็นเจ้าของกัน แต่จะว่าไปจะมีอีกกลุ่มนึงที่รักการขี่รถเที่ยวสบายๆ ไกลๆ แบกของได้เยอะๆ

 

ใช่แล้วครับ นั่นก็คือ รถมอเตอร์ไซค์ Touring Adventure นั่นเอง แล้ววันนี้ผมมากับรถจากทางค่าย Suzuki กับมอเตอร์ไซค์แนว Adventure ตัวใหม่นั่นก็คือ V- Strom 650XT นั่นเอง จริงๆ แล้วจะมี 2 รุ่นครับ รุ่นธรรมดาจะเป็นล้อแม็ก 10 ก้าน แต่วันนี้เรามากับรุ่น XT ครับ ซึ่งเป็นล้อซี่ลวดเหมาะกับการลุยและการเดินทางมากกว่าครับ

 

 

มาพูดกันเรื่องรูปลักษ์กันก่อนครับ

ต้องบอกว่า Suzuki V-Strom 650 ตัวใหม่เนี่ยเปลี่ยนโฉมมาได้หล่อขึ้นมากๆ เปลี่ยนมาจากทรงที่หลายๆคนเรียกกว่า นกฮูก เปลี่ยนมาเป็นไฟหน้าทรงเพรชที่มีหน้าตาคล้ายรุ่นพี่ อย่าง V-Strom 1000 เอามากๆ และผมบอกเลยครับว่า เปลี่ยนแล้วหล่อขึ้นมากๆเป็นกองเลยหล่ะ

 

 

ไฟหน้าคู่แบบทรงเพรช

 

 

สเปคเครื่องยนต์

Spec เครื่องยนต์ของ Suzuki V-Vtrom นั้นเป็นเครื่องแบบ V-twin 645cc แบบ DOHC 4 จังหวะระบายความร้อนด้วยน้ำเกียร์ 6 สปีด

 

 

กุญแจของ Suzuki V-Strom 650 XT

 

 

ครอบปลอกแฮนด์บาร์ , การ์ดไฟหน้า , กันลมหน้า

 

 

บังโคลนหน้าลายเคฟล่า , ไฟท้ายแบบ LED , ล้อซี่ลวด
อกครอบเครื่อง , แร็คหลัง , ยาง Bridgestone Battlax
วงล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว ขนาดยางหน้า 110/80R19 M/C (59V) tubeless หรือไม่มียางในนั้นเอง วงล้อหลังขนาด 17 นิ้ว ขนาดยาง 150/70R17 M/C (69), tubeless มีระบบ ABS แบบ Sual Channel ระบบกันสะเทือนหน้า Telescopic coil spring ระบบกันสะเทือนหลัง Single Shock ระบบเบรคหน้าดิสก์คู่ขนาด 310 มิลลิเมตร ปั้มเบรค 2 ลูกสูบจาก Tokico ระบบเบรคหลังดิสก์เดี่ยวขนาด 260 มิลลิเมตร ปั้มเบรค 1 ลูกสูบจาก Nissin

 

 

ท่อไอเสียแบบใหม่

 

 

หน้าจอแสดงผลแบบอนาล็อกผสมดิจิตอล โดยมีวัดรอบเครื่องยนต์เป็นระบบอนาล็อก และวัดความเร็วเป็นดิจิตอล
ชิลด์บังลมด้านหน้าสามารถปรับได้ถึง 3 ระดับ แถมมีบอกเกียร์ด้วยนะครับ บวกกับ traction control ถึง 3 ระดับ
ระบบแรก คือ Off หรือปิดระบบ แทรคชั่นนั่นเอง ระดับที่ 2 คือ 1 และระดับที่ 3 คือ 2
สำหรับ traction control นั้น จะให้อธิบายง่ายๆก็คือ ปกติ ล้อหน้าและหลังจะหมุนพร้อมๆกัน
ถ้าเราตั้งไว้ในระดับที่ 2 ก็จะหมายถึงล้อหลังจะหมุนไม่เกิน 2 รอบของล้อหน้า และ ระดับที่ 3 นั้นจะหมายถึงล้อหลังจะหมุนไม่เกิน รอบถึงรอบครึ่ง

 

โครงสร้างตัวถังแบบทวิน สปา อลูมิเนียมที่ออกแบบมาให้มีความแข็งแรงทนได้เป็นอย่างดี

 

 

ความสูงถึงเบาะ อยู่ที่ 830 mm ครับ สำหรับคนสูง 160 – 165 ก็ไม่มีปัญหาครับขี่เหมือนกันแค่เขย่งนิดหน่อยเองครับ

 

 

ความจุถังน้ำมัน 20 ลิตร!!!!! ได้ยินไม่ผิดครับ ถ้าเทียบในคลาสเดียวกันต้องบอกว่า เยอะมากๆ
ขี่กันยาวๆได้เลยล่ะครับ และ น้ำหนักตัวรถจะอยู่ที่ 216 กิโลกรัมครับ

 

 

จุดเด่น
V-strom 650 Xt นอกจาก ยาง Tubeless และ ถังน้ำมัน 20 ลิตรแล้ว ก็คงเป็นของที่ติดรถมาให้แล้ว อาทิเช่น แลคหลัง  ระบบ ABS ระบบ Traction Control และสำหรับคนดูแผนที่ขี่รถบ่อยๆก็มี ช่องชาร์ตไฟ แบบ USB ขนาด 12 โวลต์

 

 

มาถึงการขับขี่กันบ้างครับ
ขอพูดถึงท่านั่งก่อนนะครับ ท่านั่งขับขี่ต้องบอกว่าสบายมากๆทั้งคนขี่ และ คนซ้อน

 

 

การเลี้ยวก็ง่ายครับด้วยแฮนบาร์ที่ไม่กว้างมาก ทำให้การเลี้ยวทำได้คล่องตัว

 

 

การขี่ในเมือง ต้องบอกว่ากำลังของรถที่มาให้นั้นเหลือล้นเลยครับ จะมุด จะแซง จะพลิกรถ ค่อยข้างง่าย
ขี่ทางไกลก็สบาย หรือการขี่พื้นเปียกๆ ก็ไม่ต้องกลัวครับ เพราะเจ้าคันนี้มี Traction Control มาช่วยแล้ว

 

 

และการขับขี่ในทางดิน ต้องบอกเลยว่าทำได้ดีอีกเช่นกันครับด้วยล้อซี่ลวดที่ทำออกมาให้ยืดยุ่นกับการใช้งานแบบนี้อยู่แล้ว
แต่ข้อเสียก็แค่ทำความสะอาดกันยากหน่อยครับ ซึ่งไม่ให้ใช่ปัญหาอยู่ใช่ไหม สายลุย 555

 

 

สรุปแล้ว
ต้องบอกเลยว่า Suzuki V-Strom 650 XT ขับขี่ง่ายมากจะเป็นในเมืองหรือออกทริปไกลๆ ไม่ว่าจะเป็นทางฝุ่นหรือทางดำด้วยสมรรถนะ ในคลาสเดียวกันถือว่า เป็นรุ่นที่คุ้มกว่าค่าตัวจริงๆ และตัวรถที่ออกแบบได้อย่างลงตัวด้วย รวมทุกอย่างด้วยค่าตัวเพียง 369,000 บาท เท่านั้นเอง

 

 

ทางเราต้องขอขอบคุณทาง Suzuki Star Motor World เป็นอย่างมากครับที่ให้ได้มาทดสอบขับขี่ Suzuki V-Strom 650 XT คันนี้ครับ
ใครสนใจหรืออยากทดสอบขับที่ ติดต่อได้ที่ Suzuki Star Motor World ได้เลยครับ

ติดตามพวกเราได้ที่ Facebook : Bike Galleria Thailand
และ Youtube Channel : BikeGalleriaTh BGT

ต้นฉบับจาก : https://pantip.com/topic/37067203

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ V-storm 650XT :  WWW.THAISUZUKI.CO.TH


ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
0
Scroll Up