Menu

ซูซูกิ เปิดตัวนวัตกรรมครั้งแรกของโลก
ด้วยเครื่องยนต์เรือที่คัดกรองไมโครพลาสติก ต่อยอดโครงการ “Suzuki Clean Ocean Project”

ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องยนต์ติดท้ายเรือระดับโลก ต่อยอดโครงการ ‘Suzuki Clean Ocean Project’ ร่วมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมทางทะเล พร้อมประกาศเปิดตัวนวัตกรรมคัดกรองโครพลาสติกด้วยเครื่องยนต์ติดท้ายเรือเป็นรายแรกของโลก
ซูซูกิ ร่วมขับเคลื่อน โครงการ “Suzuki Clean Ocean Project” มุ่งแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์อันทรงคุณค่า และทำกิจกรรม เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมทางทะเลร่วมกับผู้ใช้งานเครื่องยนต์ติดท้ายเรือซูซูกิทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี
ล่าสุด ซูซูกิ ได้เปิดตัวระบบคัดกรองไมโครพลาสติกของเครื่องยนต์เรือเป็นครั้งแรกในโลก ด้วยความตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติกและสิ่งปนเปื้อนขนาดเล็กที่ปะปนในน้ำทะเล ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อสิ่งมีชีวิตและระบบนิเวศน์ระบบคัดกรองไมโครพลาสติกของ ซูซูกิ ถูกออกแบบขึ้นเพื่อติดตั้งเข้ากับท่อปล่อยน้ำในเครื่องยนต์เรือ และทำการคัดกรองไมโครพลาสติกที่มีขนาดเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ส่งผลกระทบต่อสมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์ โดยตัวคัดกรองจะดักจับสิ่งเจือปนออกจากน้ำในกระบวนการหล่อเย็น ก่อนปล่อยกลับคืนสู่แหล่งน้ำ

ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ยังมุ่งมั่นพัฒนา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบคัดกรองไมโครพลาสติก โดยเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวในรูปแบบอุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องยนต์เรือในปี 2021 และรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์มาตรฐานของเครื่องยนต์ติดท้ายเรือ ซูซูกิ ในอนาคต

นอกจากนี้ ซูซูกิ ได้จัดกิจกรรมจิตอาสารักษาความสะอาดในแหล่งน้ำ Clean-Up the World Campaign เพื่อดูแลรักษาความสะอาดบริเวณชายฝั่งแหล่งน้ำทั่วโลกที่มีการใช้งานเครื่องยนต์ติดท้ายเรือ ซูซูกิ โดยได้ดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การเริ่มแคมเปญครั้งแรกในปี 2010 ที่เมืองฮามามัตสึ ประเทศญี่ปุ่น และมีการขยายพื้นที่การทำกิจกรรมไปทั่วโลกในปี 2011 จนถึงปัจจุบัน โดยได้รับความร่วมมือจากจิตอาสากว่า 8,000 คน จาก 26 ประเทศทั่วโลก
ทั้งนี้ ซูซูกิ ยังให้ความสำคัญในการลดปริมาณขยะพลาสติกอย่างจริงจัง โดยได้ยกเลิกการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับชิ้นส่วนเครื่องยนต์เรือนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นมา และได้เปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์จากกระดาษทดแทน พร้อมคาดการณ์ว่าจะสามารถช่วยลดขยะพลาสติกได้ถึง 2.3 ตันต่อปีเลยทีเดียว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Suzuki Call center : 02-533-1170


ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
0
Scroll Up