Menu

ซูซูกิ เปิดตัว New Burgman 400 รุ่นล่าสุด รูปทรงเพรียวบางเหมือนรถคูเป้สไตล์สปอร์ตที่สะดุดตา ขนาดเบาและกะทัดรัด ในขณะที่ยังคงความหรูหรา คุณภาพ ความสะดวกสบาย และประสิทธิภาพไว้อย่างครบถ้วน การอัพเกรดในครั้งนี้ยังเพิ่มการควบคุมการยึดเกาะถนน และสอดคล้องกับมาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro 5

New Suzuki Burgman 400 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด The Elegant Athlete ที่มีรูปลักษณ์ที่สวยงามและสง่างาม พร้อมรูปทรงที่โฉบเฉี่ยว กะทัดรัด ปราดเปรียว คล่องแคล่ว มีสมรรถนะกำลังของเครื่องยนต์ที่ดีเยี่ยม และการควบคุมบังคับรถที่ยอดเยี่ยมพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน และเป็นรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมที่ใช้เดินทางสะดวกไปได้ในทุกที่ “ซูซูกิ” จึงได้รวบรวมเอาทุกฟังก์ชั่นในการใช้งานมาออกแบบ New Suzuki Burgman 400 จึงเป็นรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยม ที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างแท้จริง

New Suzuki Burgman 400 พัฒนาเครื่องยนต์ 400 ซีซี 4 จังหวะ DOHC สูบเดียว ระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ ผ่านมาตรฐาน Euro 5 ให้แรงบิดในย่านต่ำ-กลางเป็นเยี่ยม สมดุลด้วยคันเร่งแบบใหม่ ที่ทำให้การขับขี่ในรอบสูงสามารถทำได้ดีมากขึ้น ช่วยในเรื่องการเดินทางไกลของผู้ขับขี่ ด้วยชิ้นส่วนเครื่องยนต์ต่าง ๆ ที่ปรับปรุงมาใหม่ ได้แก่

  • แคทตาไลติกแบบใหม่ที่มีโครงสร้างแบบรังผึ้ง เพิ่มตัวเผาเขม่าและตัวฟอกไอเสีย เพื่อกรองก๊าซที่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมได้ดียิ่งขึ้นพร้อมโปรไฟล์ลูกเบี้ยวถูกพัฒนาให้มีการเผาไหม้ที่เหมาะสมที่สุด
  • หัวฉีดแบบ 10 รู ส่งผลให้ขนาดของเชื้อเพลิงเป็นละอองฝอย และมีขนาดเล็ก และมีการวนของอากาศที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง
  • การพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งนำไปสู่การค้นพบวิธีควบคุมการจุดระเบิด และการควบคุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้มีความแม่นยำสูง ทั้งยังช่วยให้เป็นไปตามมาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro 5 และยังช่วยให้ผู้ขับขี่เพลิดเพลินกับอัตราเร่งในช่วงความเร็วกลาง (ประมาณ 90 กม./ชม.) ถึงสูง (ประมาณ 120 กม./ชม.) ไม่ว่าจะขับขี่คนเดียวหรือมีผู้ซ้อนท้าย
  • เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Suzuki Dual Spark ที่นำมาใช้ โดยเพิ่มจำนวนหัวเทียนเป็นสองหัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และให้กำลังขับที่เสถียรยิ่งขึ้น หัวเทียนเหล่านี้ให้จังหวะการจุดระเบิดพร้อม ๆ กัน ซึ่งปรับแต่งมาอย่างดีสำหรับ New Suzuki Burgman 400 เมื่อรวมกับเทคโนโลยีตัวเร่งปฏิกิริยาใหม่จะสร้างสมดุล ทำให้ลดปริมาณก๊าซไอเสียได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์อีกด้วย การปรับจังหวะการจุดระเบิดยังช่วยให้สตาร์ทเครื่องยนต์ง่ายขึ้นและรอบเดินเบาที่เสถียรยิ่งขึ้น และยังช่วยเพิ่มความเร็วการเผาไหม้ และลดความเป็นไปได้ที่เครื่องยนต์จะน็อคในช่วงความเร็วสูงสุด ส่งผลให้สามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดได้มากยิ่งขึ้น

มาพร้อมระบบ Traction Control System ใหม่ ช่วยลดการลื่นไถลเมื่อออกตัวจากการหยุด โดยที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเต็มที่ และลดการหมุนของล้อบนพื้นผิวถนนที่ลื่น หรือไม่สม่ำเสมอ เพื่อรักษาการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะขี่บนถนนยางมะตอยเปียก ถนนที่ปูด้วยหิน ระบบ Traction Control สามารถให้ความอุ่นใจแก่ผู้ขับขี่ และมั่นใจได้ว่าสามารถยึดเกาะถนนได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสามารถเปิด-ปิดระบบได้ที่สวิตช์ที่อยู่บนแฮนด์บาร์ด้านขวา

เบาะนั่งได้รับการออกแบบ Dual Seat ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพเยี่ยมให้ความหรูหรา ดูสวยงามยิ่งขึ้นด้วยการเดินเส้นด้ายแบบ Double Stitching สีน้ำเงิน สวยงาม นอกจากนั้นเบาะนั่งให้ความสะดวกสบายแก่ ผู้ขับขี่และผู้โดยสารเพิ่มความหนานุ่มของเบาะนั่งเพื่อเพิ่มความนุ่มนวลขณะขับขี่ให้เหมาะสมกับสรีระในการขับขี่อย่างแท้จริง ผู้ขับขี่สามารถปรับเบาะพนักพิงที่นั่งเลื่อนขึ้นมาได้ถึง 2 ระดับ คือ 15 มม. และ 30 มม.

เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้อรรถรสและสุนทรียาภาพในการขับขี่สูงสุด New Suzuki Burgman 400 ได้รับการออกแบบระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic ขนาด 41 มม. ที่มีประสิทธิภาพทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังโช้คเดี่ยว ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบ Link-Type Monoshock ซึ่งสามารถปรับค่า Spring Preload ได้ถึง 7 ระดับ เพื่อตอบสนองการทรงตัวและการขับขี่แบบสปอร์ตที่ดีเยี่ยม และสามารถรองรับการสั่นสะเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งบนถนนทางเรียบและทางขรุขระได้อย่างนุ่มนวล อีกทั้งหยุดรถได้อย่างมั่นใจด้วยดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่แบบ Twin Disc Brake ขนาด 260 มม. พร้อมเบรกหลังแบบดิสก์เบรกขนาด 210 มม. มาพร้อมกับระบบ ABS (Anti-lock Brake System) ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าเดิมถึง 36 กรัม อีกทั้งยังกะทัดรัดเพิ่มความมั่นใจในทุกครั้งที่ขับขี่

สตาร์ทรถอย่างง่ายดาย ด้วยระบบช่วยสตาร์ท Suzuki Easy Start System โดยแค่เบรกค้างไว้ แล้วกดปุ่มสตาร์ทเพียง 1 ครั้ง

New Suzuki Burgman 400 มีสีใหม่ให้เลือกถึง 3 สี พรีเมี่ยม ได้แก่ สีเงินด้าน – Metallic Mat Sword Silver (QKA), สีเทานม – Solid Iron Gray (YUD) และ สีดำด้าน – Metallic Mat Black No.2 (YKV) ด้วยราคาที่พิเศษที่สุดในคลาส เพียง 239,000 บาท

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของ New Suzuki Burgman 400 ท่านที่สนในสามารถติดต่อได้ที่ผู้แทนจำหน่าย Suzuki Big Bike ทั่วประเทศ หรือ Website: www.suzukimotosales.co.th ช่องทาง Facebook ที่ Suzuki Society Thailand


ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
0
Scroll Up